ĐẦU TƯ XE TẢI - MUA SẢN PHẨM HAY CHỌN DỊCH VỤ?

Tác giả: Nguyễn Thành Đạt Ngày đăng: 17/06/2021

Với sự phát triển của công nghệ, các hãng xe đã và đang cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh nhau. Thật khó để khách hàng có thể so sánh giữa hai hay ba loại xe cùng phân khúc, đôi khi chỉ dựa vào kinh nghiệm, chia sẻ từ bạn bè người thân hoặc đồng nghiệp. Cho dù có được những thông tin như vậy thì chắc chắn rằng khách hàng vẫn không thể đảm bảo mình sẽ mua được sản phẩm tốt nhất. Vậy với các sản phẩm chất lượng tương đương nhau thì việc mua xe cần chú trọng vào yếu tố gì?

Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe tải, Thanh Dat Auto nhận thấy rằng hầu hết các hãng sản xuất sẽ có những sản phẩm tương đồng nhau với điều kiện cùng một nước xuất xứ. Điển hình là nếu chúng ta so sánh IsuzuHino trong thời điểm hiện tại thì rất khó có thể đưa ra ngay câu trả lời là xe nào tốt hơn. Lý do các nhà sản xuất luôn so kè với đối thủ của mình để thiết kế và chế tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh trong cùng một phân khúc, cùng một thị trường và nhu cầu sử dụng. Thật vậy, nếu một bên tạo ra sản phẩm có những tính năng ưu việt hơn đối thủ thì đương nhiên sản phẩm sẽ có giá trị cao hơn, chi phí sản xuất sẽ nhiều hơn nhưng câu hỏi đặt ra là sản phẩm như vậy sẽ đáp ứng phân khúc khách hàng nào, liệu khách hàng có sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn để đầu tư một sản phẩm có thể thừa tính năng trong hoạt động kinh doanh?

Vì lẽ đó, cả IsuzuHino hiện nay hầu như đều có những sản phẩm tương đương nhau ở từng phân khúc như xe tải nhẹ, xe tải trung, xe tải nặng và đầu kéo. Cả hai đều có đủ các yếu tố quan trọng để khách hàng so sánh mà thực sự sau khi so sánh xong, rất có thể không xác định ngay được xe nào tốt hơn xe nào. Chúng ta hãy thử 3 yếu tố quan trọng dưới đây.

Xuất xứ và lịch sử hình thành

Cả hai đều có xuất xứ từ Nhật Bản, đất nước vốn nổi danh toàn thế giới về công nghệ, chế tạo và có những sản phẩm ô tô chất lượng cao. Isuzu có lịch sử hình thành hơn 100 năm, tuy nhiên Hino cũng không kém cạnh khi cũng hình thành từ 1910. Hiện nay cả hai đều có mạng lưới phủ khắp toàn cầu với đa dạng chủng loại sản phẩm theo từng quốc gia và khu vực.

Sản phẩm chất lượng

Đa dạng các dòng sản phẩm để phục vụ khách hàng toàn cầu là mục tiêu của cả hai hãng. Họ luôn cạnh tranh nhau bằng các thiết kế, cải tiến, đa dạng hoá sản phẩm, tạo ra nhiều ứng dụng cho xe để phục vụ nhu cầu khách hàng của mình. Khách hàng cứ yên tâm là 100 cái xe xuất xưởng thì cả 100 cái giống nhau hết do vậy chất lượng sản phẩm mỗi xe của các hãng là bằng nhau.

Giá cả hợp lý

Điều đương nhiên khi tung sản phẩm ra thị trường thì hai hãng đã có những nghiên cứu rất kỹ lưỡng, bằng các công nghệ, ứng dụng, chất lượng thì mỗi hãng sẽ có những điều chỉnh về giá cả để có thể cạnh tranh tốt nhất và chiếm thị phần từ tay đối thủ. Hiện tại giá xe của IsuzuHino không chênh lệch nhau nhiều hoặc nếu có thì mỗi hãng sẽ có những chính sách điều chỉnh hoặc sử dụng các lợi thế để cạnh tranh.

Với 3 yếu tố trên, chúng ta so sánh được gì chưa?

Được rồi! Mà cuối cùng chẳng có cái nào hơn cái nào thì so sánh gì nữa! Vậy nếu không so sánh gì thì làm sao biết xe nào tốt để đầu tư?

Lời khuyên chân thành nhất đó là: ĐỪNG SO SÁNH SẢN PHẨM NỮA, HÃY QUAN TÂM TỚI DỊCH VỤ ĐI!

Như đã nói, nếu sản phẩm đồng đều thì không có gì phải so sánh, tuy nhiên rất nhiều khách hàng chỉ quan tâm là mua xe gì, thùng loại gì, dài bao nhiêu, chở được bao nhiêu, giá có tốt không, xe đẹp không vân vân và vân vân mà quên đi một điều quan trọng là mua xe chỉ là bước đầu tư ban đầu còn thời gian dụng xe sẽ là cả một quá trình rất dài.

Đối với xe tải chất lượng như IsuzuHino thì thời gian sử dụng có thể lên đến hơn 20 năm, thường thì phải trên 5 năm xe mới bắt đầu phải chăm sóc nhiều. Mặc dù chất lượng tốt nhưng không phải không thể hư hỏng, vậy khi xe có sự cố, trục trặc thì lúc đó giá trị của Dịch vụ mới thấy rõ hơn.

Và rồi Dịch vụ Hậu mãi quan trọng thì nó trọng như thế nào?

Thái độ phục vụ

Không phải ngẫu nhiên yếu tố Thái độ phục vụ khách hàng lại được đề cập đến đầu tiên. Đơn giản vì nếu có dịch vụ tốt mà thái độ không tốt thì cũng không tạo nên hiệu quả trong tổng thể hoạt động. Đôi khi chỉ là cách chăm sóc, cách tư vấn, sự sẵn sàng phục vụ, giải quyết khiếu nại nhanh chóng, xử lý vấn đề linh hoạt, tránh gây phiền hà cho khách hàng.

Hệ thống đại lý

Sẽ rất bất tiện nếu khách hàng khó tiếp cận được Dịch vụ do hệ thống đại lý quá xa. Thông thường với xe tải thì lộ trình hoạt động rất rộng và dài nếu trường hợp có sự cố hư hỏng dọc đường thì khó khăn đầu tiên là làm sao có thể tiếp cận nhanh với đại lý. Như vậy với một hệ thống đại lý được phân bố hợp lý thì không chỉ giúp khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm mà còn tạo ra cơ hội phục vụ khách hàng nhiều hơn.

Phụ tùng thay thế

Thật chớ trêu nếu mua xe tốt mà phải thay phụ tùng chất lượng kém chỉ vì nơi bán phụ tùng chính hiệu quá xa hoặc không có đủ phụ tùng cung cấp trong khi xe hư hỏng cần phải thay thế gấp để tiếp tục hoạt động. Nếu không thể phục vụ kịp thời sẽ làm ảnh hưởng hoạt động của khách hàng, giảm doanh thu của hang và nguy hại hơn đến hình ảnh và thương hiệu nếu khách hàng mua phụ tùng chất lượng kém để thay thế cho xe của họ.

Dịch vụ Hậu mãi chuyên nghiệp

Tính chuyên nghiệp của Dịch vụ Hậu mãi, ngoài yếu tố thái độ phục vụ là quan trọng nhất đã kể trên thì phải đề cập đến tay nghề của cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên. Với trình độ và tay nghề cao, họ có thể xử lý nhanh chóng các sự cố hư hỏng nhờ đó khách hàng không mất thời gian chờ đợi hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vận tải và giảm chi phí vận hành.

Những chia sẻ trên đây chắc hẳn phần nào xác định được việc MUA XE QUAN TRỌNG HAY MUA DỊCH VỤ QUAN TRỌNG rồi. Thanh Dat Auto hy vọng sẽ giúp ích cho khách hàng chuẩn bị mua xe có được chút kinh nghiệm để sở hữu không chỉ SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG mà còn DỊCH VỤ HOÀN HẢO.

Thanh Dat Auto

Bạn đang xem: ĐẦU TƯ XE TẢI - MUA SẢN PHẨM HAY CHỌN DỊCH VỤ?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: