Ngoại thất
Dựa trên ý tưởng thiết kế mang tính nhân văn, Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng có ca-bin rộng đủ không gian cho người sử dụng thoải mái khi vận hành đồng thời được gia cố vững chắc tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi điều khiển. Giường ngủ kích thước lớn là nơi để nghỉ ngơi thoải mái trong suốt hành trình.
Do kiểu thiết kế ca-bin dạng hình hộp nên kính chắn gió có góc với tầm quan sát rộng, cùng sự hỗ trợ của các loại kính chiếu bên ngoài loại lớn giúp người sử dụng vận hành an toàn.
Tất cả hệ thống đèn nằm trong một cụm tạo điểm nhấn cho phần đầu ca-bin. Isuzu sử dụng loại bóng có công suất lớn tăng cường ánh sáng khi hoạt động vào ban đêm. Xe cũng được Isuzu trang bị đèn sương mù, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát khi lái xe trong điều kiện thời tiết mùa đông hoặc trong tiết trời sương mù dày đặc.
Mặt ga-lăng kiểu mới hoàn toàn được sơn màu đen thu hút ngay sự chú ý cho phần đầu ca-bin màu trắng. Các khe hút gió được thiết kế cao có khoảng cách lớn để hút lượng gió nhiều hơn làm mát cho động cơ.
Tương tự như dòng xe tải trung F-Series, Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng nổi bật với cụm gương chiếu hậu kép, kính chiếu cạnh và chiếu mũi có tiết diện bề mặt lớn, mặt gương hơi cong cho hình ảnh thu lại gần và dễ quan sát các điểm mù bên hông, phía trước đầu và phía sau xe.
Đèn xi-nhan hông cửa có cơ chế hoạt động cùng toàn bộ cụm đèn xi-nhan của xe đảm bảo an toàn khi sử dụng trong điều kiện đường sá đông đúc, có nhiều xe khác cùng lưu thông bên cạnh.
Tay nắm cửa vẫn là kiểu thiết kế dọc với kích thước lớn, to bản chắc chắn. Với kiểu vị trí tay nắm nằm dọc, dễ dàng đưa tay để nắm, đóng và mở theo quán tính mà không cần phải xoay cổ tay.
Phía dưới cửa là bậc lên xuống loại hai bậc với bề mặt bằng kim loại có bàn đặt chân rộng và độ nhám đảm bảo an toàn khi bước lên-xuống xe, đặc biệt khi sử dụng xe trong tình trạng ẩm ướt hoặc trời mưa.
Vị trí lọc gió được thiết kế cao ngang sàn ca-bin tránh tình trạng ngập trong mùa mưa phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam tạo ưu điểm nổi bật cho xe.
Thùng nhiên liệu 200 lít được nhà sản xuất sử dụng loại thép có độ dày và cứng cáp, bề mặt được sơn tĩnh điện bảo vệ tránh rỉ sét.
Xe được trang bị hai bình ắc quy đáp ứng đủ nguồn điện cho hoạt động hàng ngày cũng như nhu cầu phát sinh khi lắp đặt thêm thiết bị khác.
Nhíp trước và sau của Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng độ cứng vững, tăng khả năng chịu tải và ổn định khi vận chuyển hàng nặng.
Cầu trước và sau được sản xuất theo công nghệ của Isuzu Nhật Bản, được đánh giá cao nhờ độ chịu tải tốt, thiết kế chắc chắn và ổn định trong quá trình vận hành.
Mâm xe kích thước lớn sử dụng thép có độ cứng cao được đúc và được sơn phủ lớp sơn dày để bảo vệ. Lốp xe chất lượng, độ ổn định tốt, chịu được độ mài mòn khi hoạt động với cường độ cao.
Cụm đèn hậu phía sau bao gồm đèn phanh, đèn báo lùi, đèn xi-nhan kiểu vuông đặc trưng của xe tải Isuzu tạo một hình dạng tương đồng với kiểu thiết kế tổng thể của xe.
Ca-bin Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng được trang bị 2 cụm khoá đảm bảo độ chắc chắn và an toàn với cơ chế lật ca-bin bằng hệ thống nâng thuỷ lực. Tay mở ca-bin có cơ chế hoạt động đơn giản giúp thao tác dễ dàng ngay cả với người mới lần đầu sử dụng.
Động cơ Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng sử dụng loại 6HK1E4SC, kích thước nhỏ nhưng công suất lớn. Đây là thế hệ động cơ mới của Isuzu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Isuzu Nhật Bản với ưu điểm nổi bật như động cơ cải tiến cho công suất lớn hơn so với thế hệ cũ, động cơ sử dụng công nghệ Isuzu Blue Power hiện đại, hệ thống phun dầu điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.
Hệ thống khung gầm của Isuzu FVM34TE4 15 tấn thùng lửng với các liên kết mối hàn, các liên kế bằng bu-lông và đinh tán chắc chắn có độ hoàn thiện tốt và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, Isuzu đã loại bỏ các mũ đinh tán trên bề mặt sát-xi tạo thuận lợi cho việc đóng thùng.